KVMG2HE05 - Heimildarmyndir

Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: KVMG2KT05 og KVMG2KL05
Í áfanganum verða skoðaðar mismunandi gerðir heimildarkvikmynda frá ýmsum tímum og rýnt í tilgang þeirra og heimildagildi. Allt frá fullkomlega sviðsettum, leiknum og mikið leikstýrðum heimildarmyndum til algerlega óleikstýrðra heimildarmynda þar sem kvikmyndatökuvél fylgist með líkt og fluga á vegg. Kynntar verða nokkrar helstu meginreglur um uppbyggingu, myndatöku og klippingu heimildarmynda fyrir sjónvarp og kvikmyndahátíðir. Nemendur leggja drög að eigin heimildarmynd sem þeir taka upp og klippa og skila í lok áfanga.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • helstu grundvallar hugtökum og meginreglum við gerð heimildarkvikmynda
  • grunnatriðum við val á tökustöðum, beitingu kvikmyndatökuvélar og mismunandi sjónarhornum tökumanns við upptöku heimildarmyndar á tökustað
  • dramatískri uppbyggingu handrits og kvikmyndatöku fyrir heimildarmyndir sem byggja á sönnum atburðum eða söguþræði
  • beitingu mismunandi upptökutækni, s.s. tímaskeiðaupptöku (timelaps) og hæghreyfinga (slow motion) við gerð heimildarmynda
  • meginmun á eðli og gerð heimildarmynda og leikinna kvikmynda

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • gera handrit og tökuáætlun fyrir stutta heimildarmynd, sem nýtir upplýsingar úr umhverfinu á tökustað og fléttar inní á heiðarlegan hátt viðhorf og skoðanir þeirra er heimildarmyndin varðar
  • meta hvaða tökustaðir henta mismunandi gerðum heimildarmynda og uppfylla þær kröfur er fram koma í handriti og tökuáætlun um sjónarhorn, bakgrunn og beitingu kvikmyndatökuvélar
  • til að leggja mat á hvernig kvikmyndatöku skuli háttað á tökustað og hvaða upptökutækni og frásagnarform hentar til að skapa myndræna frásögn í formi heimildarmyndar