plastsmiðja
Einingafjöldi: 4
Þrep: 2
Forkröfur: Fab Lab Smiðja 1. þrep
Markmið þessa áfanga er að gera nemendur í stakk búna til að velja plastefni og framleiðslutækni sem hentar þeirri hönnun sem nemandinn vinnur að. Fjallað verður um efnisfræði plastefna, eiginleika þeirra og mismuninn á hitadeigum og hitaföstum plastefnum. Skoðaðar verða mismunandi aðferðir við notkun plastefna, aðferðir við mótasmíði og möguleikar á endurvinnslu.
Verklegi þáttur námsefnis þessa áfanga verður þannig útfærður að nemendur þurfa að nýta eina aðferð til að smíða úr hitadeigu plasti, og að auki að nýta sér grunnaðferð við smíði á hlut úr trefjastyrktu hitaföstu plasti.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- mismunurinn á hitadeigu og hitaföstu plasti
- helstu plastefni í hvorum flokki
- eiginleikum plastefna svo sem útlit, hitaþol, efnaþol, styrkur, ljósþol, þyngd og fleira
- hvar skal leita upplýsinga um plastefni og íblöndunarefni
- notkun trefja til styrkingar plastefna. helstu trefjategundir og eiginleikar.
- getu og takmörkum mismunandi tækjabúnaðar með tilliti til framleiðsluaðferða
- aðferðum og tækjabúnaði sem nota má við fjöldaframleiðslu hluta úr plasti
- lífshring plastefna og endurvinnslu
- aðferðum til að tryggja gæði hráefnis og hagkvæma nýtingu þess
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- tilgreina kosti og galla mismunandi framleiðsluaðferða og skipulagt framleiðsluferil við plastsmíði með tilliti til vörunnar sem hönnuð er
- velja plastefni og framleiðslutækni með tilliti til eiginleika vörunnar
- lesa úr gögnum sem gefa upp eiginleika plastefnisins
- velja viðeigandi verkfæri og tækjabúnað til framleiðslunnar með tilliti til framleiðsluaðferðar
- nýta sér eina aðferð við smíði úr hitadeigu plasti
- nýta sér eina aðferð við smíði úr trefjastyrktu hitaföstu plasti
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- virða náttúru og umhverfi
- tengja þekkingu sína við starfsemi fyrirtækja í nær umhverfi sínu
- geta komið hugmynd sinni á það form að mögulegt sé að framleiða hana, teikningar, efnisval og annað sem hefur áhrif sé sett upp á skipulegan og aðgengilegan máta
- greina orsakir galla sem fram koma í framkvæmd og mæla fyrir um aðgerðir til úrbóta
- geta greint hvort tilskyldum reglum sé fylgt eftir varðandi öryggismál
Nánari upplýsingar á námskrá.is