STÆR2IR05 - Iðnreikningur

Iðnreikningur

Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Í áfanganum er fjallað um hlutföll, prósentur, vexti, veldi, rætur, vísisföll, logra, flatarmál, rúmmál, þríhyrninga, einslögun, hornafræði, hornaföll, kósínusregluna og sínusregluna. Nemendur vinna með hlutföll í rúmfræði og kynnast hornaföllunum til þess að leysa ýmis rúmfræðileg verkefni. Áhersla er á hagnýtingu stærðfræði til að leysa verkefni í iðnaði.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • hlutföllum, prósentum og vaxtareikningi
  • veldum, rótum og logrum
  • flatarmáli og rúmmáli
  • eiginleikum þríhyrninga
  • vísis- og lograföllum
  • einslögun og hornaföllum
  • hornafræði
  • kósínusreglu og sínusreglu

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • setja upp og leysa hvers kyns verkefni sem snúa að vaxtareikningi
  • nota hornaföll til þess að finna ýmsar stærðir í þríhyrningum
  • geta beitt veldareglum og rótareglum
  • nota reiknivélar í útreikningum
  • reikna flatarmál
  • reikna rúmmál
  • beita hornafræðireglum til að reikna horn
  • beita kósínusreglur og sínusreglu í útreikningum

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
  • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
  • geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
  • beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta, unnið til baka frá þekktum stærðum
  • takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga
  • leysa af hendi verkefni í iðngrein sinni
  • gera sér grein fyrir mikilvægi stærðfræði fyrir iðngreinar
Nánari upplýsingar á námskrá.is