Iðnreikningur
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Í áfanganum er fjallað um hlutföll, prósentur, vexti, veldi, rætur, vísisföll, logra, flatarmál, rúmmál, þríhyrninga, einslögun, hornafræði, hornaföll, kósínusregluna og sínusregluna. Nemendur vinna með hlutföll í rúmfræði og kynnast hornaföllunum til þess að leysa ýmis rúmfræðileg verkefni. Áhersla er á hagnýtingu stærðfræði til að leysa verkefni í iðnaði.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- hlutföllum, prósentum og vaxtareikningi
- veldum, rótum og logrum
- flatarmáli og rúmmáli
- eiginleikum þríhyrninga
- vísis- og lograföllum
- einslögun og hornaföllum
- hornafræði
- kósínusreglu og sínusreglu
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- setja upp og leysa hvers kyns verkefni sem snúa að vaxtareikningi
- nota hornaföll til þess að finna ýmsar stærðir í þríhyrningum
- geta beitt veldareglum og rótareglum
- nota reiknivélar í útreikningum
- reikna flatarmál
- reikna rúmmál
- beita hornafræðireglum til að reikna horn
- beita kósínusreglur og sínusreglu í útreikningum
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
- beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta, unnið til baka frá þekktum stærðum
- takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga
- leysa af hendi verkefni í iðngrein sinni
- gera sér grein fyrir mikilvægi stærðfræði fyrir iðngreinar
Nánari upplýsingar á námskrá.is