ENSK3BK05 - Bókmenntir og menning

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: ENSK2TM05
Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur verði vel læsir á flóknari texta en áður og geti áttað sig á dýpri merkingu þeirra. Nemendur bæta við fagorðaforða sinn til að geta skilið betur flókna og fjölbreytta texta. Lögð er áhersla á að nemendur verði færir um að tjá hugsun sína skýrt í ræðu og riti og geti rökstutt skoðanir sínar. Markviss kynning er á menningu enskumælandi landa og nemendur vinna verkefni sem því tengjast. Lesin eru bókmenntaverk og túlkuð út frá víðara samhengi en áður með tilliti til sögu og bókmenntalegra skírskotana. Nemendur fá þjálfun í að vinna að viðameiri verkefnum þar sem efnis er leitað á bókasöfnum, á Netinu og í margmiðlunarefni.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • helstu menningarsvæðum þar sem tungumálið er notað sem móðurmál eða fyrsta mál
  • menningu þjóða þar sem tungumálið er talað sem og eigin menningu í alþjóðlegu samhengi
  • orðaforða sem gerir honum kleift að tileinka sér með góðu móti lesefni í áframhaldandi námi eða starfi
  • hefðum sem eiga við um talað og ritað mál t.d. mismunandi málsnið

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • skilja vel sérhæfða texta á sviði sem hann þekkir
  • skilja almennt talað mál, jafnvel þar sem frásögnin er ekki sett skipulega fram
  • lesa sér til ánægju eða upplýsingar texta sem gera miklar kröfur til lesandans, ýmist hvað varðar orðaforða og uppbyggingu eða myndmál og stílbrögð
  • nota tungumálið á sveigjanlegan og árangursríkan hátt í samræðum