ÍSLE1TL05 - Íslenska með áherslu á læsi í víðu samhengi

Læsi, ritun, tjáning

Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Engar
Ný menntastefna er höfð til grundvallar og grunnþættir menntunar eru hafðir að leiðarljósi. Áhersla er á læsi í víðu samhengi, s.s. á bókstafi og hljóð, umhverfi, tákn, reglur, samskiptamiðla, hugtök, tjáskipti, tilfinningar, lesefni og samskipti. Vinnuferlið miðast við að efla færni og sjálfsmynd nemenda til að takast á við lífið í framtíðinni, m.a. að efla samskiptalæsi og umhverfislæsi í þeim tilgangi að þeir verði virkari og hæfari þátttakendur í jafnréttis- og lýðræðissamfélagi. Notast verður við aldursmiðaðar bókmenntir, sjálfshjálparbækur, íslenska tónlist og fjölbreytt verkefni.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • hugtakinu læsi í víðu samhengi
  • mikilvægi tjáningar og skynjunar
  • Ýmsum aldurs- og áhugamiðuðum hugtökum
  • mismunandi tjáskiptaleiðum
  • mikilvægi lesturs og bókmennta

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • nýta sér upplýsingar á stafrænum miðlum
  • tjá sig með fjölbreyttum leiðum
  • vinna með texta sem hann hefur lesið og/eða hlustað á
  • taka þátt í umræðum
  • nýta sér leiðréttingarforrit og ýmiss hjálpargögn til verkefnavinnu, s.s. talgervla og tjáskiptaforrit
  • lesa upp og/eða tjá sig fyrir framan aðra
  • lesa og/eða hlusta á texta sér til gagns og gleði

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • nýta sér læsi í víðu samhengi
  • auka sjálfstraust sitt og trú á eigin málfærni í tjáningu og/eða ritun
  • hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
  • lesa í og/eða nýta sér upplýsingar sem koma fram í útvarpi, sjónvarpi og í netmiðlum
  • lesa í umhverfi, samskipti, tilfinningar og reglur í þeim tilgangi að átta sig á hvað er viðeigandi hverju sinni
  • tjá eigin skoðanir
  • lesa í ýmsa texta, s.s. bækur, fréttir og fræðigreinar með eða án aðstoðar
Nánari upplýsingar á námskrá.is